Thông báo giải đáp thắc mắc về tutorial cơ bản.

Go down

Thông báo giải đáp thắc mắc về tutorial cơ bản.

Bài gửi  honglong99 on Sun Jul 11, 2010 10:52 pm

Hiện nay một số bạn có xem qua tutorial và chưa hiểu về cách thiết lập code + cơ bản code của UDK thì nay mình xin có một số điều muốn nói như sau:
1. Theo như mấy ngày qua mình coi lại thì tutorial của mình gần như là basic rồi, nên lập thêm tutorial cho những bạn mới tập làm quen với code Unreal Script hình như có hơi thừa. Nói ra thì mình cũng chẳng biết nên làm tutorial thế nào cho basic hơn, nếu các bạn làm theo thứ tự cài đặt nfringe >>> code camera >>> Mouse Cursor >>> thì các bạn đã nắm được cơ bản của Unreal Script ( nó hoạt động thế nào, coi debug ra sao ....), tất nhiên khi các bạn đọc kỹ những gì mình nói và tốt nhất đừng đọc lướt ( nếu không thì mình sẽ đưa link = tiếng English cho mọi người đọc , chả có ai gọi là basic hơn nữa ).
2. Khi mình mới làm quen với Unreal Script, mình cũng chả biết vì sao nó hoạt động và nó hoạt động thế nào dù đã đọc qua tutorial của họ, vậy làm sao để có câu trả lời ??? >>> Đó là các bạn phải post những cái các bạn không hiểu trong tutorial ấy để người ta giải thích. Ví dụ như: tôi không biết tại sao bạn có thể debug và xem lỗi khi code UnrealScript chẳng hạn ,nhưng nếu bạn đọc qua : Camera 3D 100% http://unrealvietnam.forum-motion.com/forum-f8/topic-t7.htm , bạn sẽ thấy 1 đoạn như sau :
Code:
+ 'Log ("I am Alive)") ở đây chỉ thêm để check coi Class MyGamePlayerController có hoạt động hay ko, nếu hoạt động thì trong bảng Log ( nếu các bạn để ý khi cài đặt nfringe ở tab Debug tôi có kêu check mục " Open Log at Position" >>> nó sẽ hiện 1 bảng log đen khi chạy debug ) sẽ hiện chữ "Script Log: Iam Alive " >>> Class hoạt động tốt đấy.
>>> Nếu bạn đọc đến đây mà không hiểu nữa, xin vào tutorial ấy post cái bạn không hiểu, nếu mình có thế giải thích được mình sẽ giải thích.
3. Nếu đã có khả năng làm quen code thì các bạn nên down source của 1 số game họ post lên epicForum thì tốt hơn, như Dungeon Defense chẳng hạn http://udk.com/showcase , nghiên cứu code của họ là một trong những cách nhanh nhất để bạn có thể hiểu được sơ sơ người ta thiết kế như thế nào.
Và vọc code của họ là một trong những cách để bạn có thể hiểu hệ thống hoạt động của game ( tất nhiên là ko thể hiểu hết được đâu, vì người ta còn có suy nghĩ riêng của người ta ).
4. Các bạn xài UDK không nên có suy nghĩ chỉ cần nắm được các chức năng của UDK là bạn có thể viết game để chơi rồi, xin thưa đây không phải là Game Maker đâu, UDK cũng ko phải là dạng để sản xuất " mì ăn liền ", muốn có game thì phải code đấy, còn dùng giao diện là vọc chơi cho vui thôi. Tôi nghĩ sẽ có một số bạn xem xong tutorial UDK thấy họ chỉ toàn dùng giao diện mà đã ra một game >>> lầm, như thằng bạn cùng làm luận văn với tôi, cậu ta xem wa tutorial thấy làm game sao dễ quá, toàn giao diện không =.= nhưng tôi mới là người làm toàn bộ cái Project ấy nên tôi hiểu rõ cái gì xảy ra hơn.

Cuối cùng là tôi sẽ xem lại tutorial tôi viết và sẽ up hình cho nó sinh động trực quan hơn, mấy bữa nay tôi bị rối loạn tiêu hóa nên không làm gì được nhiều vì quá mệt, và có lẽ tôi sẽ cố up một tutorial về cách debug thì hợp lý hơn ( vì nfringe debug khá là vui với những thao tác.... ko hiểu sao build thì ko thấy lỗi mà cứ " Script out of date " hoài ).

honglong99

Tổng số bài gửi : 24
Join date : 08/07/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Thông báo giải đáp thắc mắc về tutorial cơ bản.

Bài gửi  Admin on Mon Jul 12, 2010 11:27 am

đúng đúng, UDK ko phải để sản xuất mì ăn liền Smile)

Em cũng đồng ý với anh Very Happy .

Những cái mà người ta dạy về UDK, điển hình như pack của 3DBuzz thì cũng chỉ dạy về workflow và công dụng của các tool trong UDK hơn là dạy làm game. Đa phần phải dựa vào assets sẵn có của game rất nhiều như static meshes, materials và vô vàn các thứ khác nữa. Nói chung để làm 1 game hoàn toàn mới từ UDK ko hề đơn giản vì nghĩ đến việc dựng đủ assets cho một game mới thì cũng đã rất mất thời gian rồi. Còn chưa tính đến việc viết code. UDK sử dụng code của Unreal Tournament 3, vậy bây giờ muốn làm 1 game hoàn toàn mới, ví như Unreal Tournament 3 trong UDK được mặc định là chế độ Deathmatch. Giờ ta muốn làm game nhập vai hay các thể loại game khác thì sao. Đương nhiên là code từ đầu rồi.

Tuy nhiên ko ai hạn chế mọi người xài assets hoặc code sẵn của UDK để làm game cả, trừ khi làm commercial. Còn ko thì cứ xài đồ ăn sẵn của UDK mà làm.

Nhưng như thế người ta gọi là mod game hơn là make game.

Mình thì thích make game hơn Smile)

Mới đầu làm quen thì các bạn cứ xài assets trong UDK cũng ko sao. Vì chúng ta cũng có thể xem chúng như công cụ học tập, material này đẹp > họ đã làm những gì để được như vậy > chúng ta sẽ biết cách họ set up các assets để áp dụng vào chính sản phẩm của mình. bounce
avatar
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 61
Join date : 22/02/2010
Age : 27
Đến từ : Hà Nội City

Xem lý lịch thành viên http://unrealvietnam.forum-motion.com

Về Đầu Trang Go down

Re: Thông báo giải đáp thắc mắc về tutorial cơ bản.

Bài gửi  tynis on Tue Aug 03, 2010 12:06 am

Mình mất gần 2 năm để học 3D GameStudio, nhưng giờ phải bỏ vì engine đó quá yếu và non-free và chuyển qua UDK. Trong thời gian đó mình cũng có tập tành làm dc một số game với 3DGS.
Nhưng với UDK, thực sự mà nói vì nó không có một IDE riêng cũng như tutorial rất rời rạc nên mình rất khó để tiếp thu. Phải chi có ai đó viết tutorial UnrealScript như cái Lite-C Workshop của 3DGS thì hay biết mấy.

http://www.conitec.net/litec/

Trong lite-C Workshop, tác giả George Pirvu đã hướng dẫn người đọc gần như là toàn diện và cơ bản nhất của ngôn ngữ lite-C, từ định nghĩa và công dụng của biến, hàm, đến lập trình GUI, vật lý...

Nếu như mấy bạn có thể tổng hợp tut của UDK thành 1 tài liệu như cái workshop thì rất tuyệt vời.

tynis

Tổng số bài gửi : 2
Join date : 02/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Thông báo giải đáp thắc mắc về tutorial cơ bản.

Bài gửi  honglong99 on Tue Aug 03, 2010 8:19 am

Mình hiểu Tynis muốn nói gì, mình hiện đang nghiên cứu sâu đồng thời viết và dịch những gì mình hiểu về các class, variable, function dựa trên UnrealScriptReference mà UDK document cung cấp, tuy nhiên do hiện giờ chưa có nhiều người quan tâm đến code mà đa phần toàn đồ họa nên mình ko được sự hỗ trợ nhiều, nhưng mình sẽ cố gắng. Bạn có thể thấy các hướng dẫn như Class, Variable mà mình lập sẵn để edit lại khi cập nhật thêm đấy, và giờ mình đã xong luận văn nên sắp tới sẽ up thêm các class hàm mà mình vừa nghiên cứu xong.

honglong99

Tổng số bài gửi : 24
Join date : 08/07/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Thông báo giải đáp thắc mắc về tutorial cơ bản.

Bài gửi  tynis on Thu Aug 05, 2010 11:47 pm

Đang xóa bỏ wá khứ với 3DGameStudio và đang luyện cái Code + Creation Document của Whizzle

tynis

Tổng số bài gửi : 2
Join date : 02/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Thông báo giải đáp thắc mắc về tutorial cơ bản.

Bài gửi  Admin on Sun Aug 08, 2010 6:20 pm

tynis đã viết:Đang xóa bỏ wá khứ với 3DGameStudio và đang luyện cái Code + Creation Document của Whizzle

Hoan nghênh anh đến với UDK bounce
avatar
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 61
Join date : 22/02/2010
Age : 27
Đến từ : Hà Nội City

Xem lý lịch thành viên http://unrealvietnam.forum-motion.com

Về Đầu Trang Go down

Re: Thông báo giải đáp thắc mắc về tutorial cơ bản.

Bài gửi  Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết