Hướng dẫn cách Debug với nfringe và VS 2008

Go down

Hướng dẫn cách Debug với nfringe và VS 2008

Bài gửi  honglong99 on Sun Jul 11, 2010 11:45 pm

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách debug với nfringe + VS 2008. Không biết những người khác debug sao với nó nhưng với tôi thì đây là kiểu debug vui nhất mà cũng là rườm rà nhất ( có người dùng Unreal Frontend để debug nhưng tôi lười phải mở nó lắm ) do đó mình sẽ post cách mà mình chuyên dùng.
-Trước hết các bạn phải hoàn thành việc cài đặt nfringe như tôi hướng dẫn http://unrealvietnam.forum-motion.com/forum-f8/topic-t6.htm và hãy kiểm tra thật kỹ như đã có dấu check ở “ Open Log window at Position “ chưa, nếu chưa thì check nó.





-Ví dụ bây giờ tôi có file main.uc , MyGamePlayerController. Uc đi, bước kế tiếp tôi sẽ Build nó = Ctrl + Shift+ B.
-Bước tiếp theo chúng ta sẽ Debug nó = F5. Nếu các bạn chỉnh sửa gì đó trong file .uc thì UDK sẽ phải tổng hợp lại toàn bộ code, lúc ấy bạn sẽ thấy nó hiện bảng Log





-Bấm Yes và sau đó bảng Log sẽ biến mất…..rồi mọi thứ nó cứ im cù rù >>> Lúc ấy Stop Debug = Shift + F5 và ấn F5 lại lần nữa. Lúc này sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
+ Nếu bạn code đúng và không có lỗi thì 1 bảng Log + 1 bảng demo( dạng cửa sổ) sẽ hiện ra cho bạn.

+ Trường hợp 2, là nếu bạn code sai một chỗ nào đó thì bạn sẽ gặp hoài cái cảnh này:

Dù bạn F5 đến Tết Congo cũng sẽ gặp nó như thế, nếu bạn ấn No >>> thì sẽ gặp tình trạng UDK Not Responding. Lúc này để xem mình bị lỗi ở đâu, hãy đến DeskTop và chạy UDK Editor hoặc vào Start>>> Program >> Unreal Development Kit >> Editor UDK . Bạn vẫn sẽ gặp cái Message” Scripts are outdated…” cứ ấn Yes và lúc này UDK sẽ hiện Log các lỗi trong đó. Ví dụ như sau:



Giờ thì tha hồ mà ngồi coi có lỗi gì nhé ^_^. Xong phim.

honglong99

Tổng số bài gửi : 24
Join date : 08/07/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết