Learn-With-UDK

Go down

Learn-With-UDK

Bài gửi  FrKami on Sun May 27, 2012 12:55 pm

Mình muốn học làm game với UDK... không phải là tự làm 1 game với UDK
Khi mình nói "làm game" không phải là nghĩa chung chung... Một người thì khó làm được 1 game hay... cho nên mình muốn các bạn có cùng chí hướng cùng nhau vào một nhóm, trong đó các vai trò được phân ra rõ rệt để nhằm nâng cao một phần trong cái tổng thể "làm game" (hoặc một phần trong cái gọi là Game Industry)

Mình đề ra một số vai trò như sau

Leader Designer
Art Director
Environment ArtistProgrammer
Character ArtistModel-er
Game-Type ArtistTexture-er
Sound ArtistMeterial-er

Cấp bậc từ trên xuống...

Vai trò 2 phần
+ Phần Artist (Đứng đầu là Art Director)
--Art Director
Người đồng bộ hóa các yếu tố của nhóm, mang lại các yếu tố nghệ thuật cân xứng...

--- Environment Artist
Người giữ vai trò sáng tạo ra môi trường (trong các màn chơi) , bối cảnh. Đồng bộ hóa các yếu tố môi trường như nhân vật, ánh sáng, kiến trúc ...

--- Character Artist
Người sáng tạo nên nhân vật (không chỉ người), các yếu tố liên quan đến nhân vật như tính cách, ngoại hình... .Đồng bộ hóa các yếu tố nhân vật.

--- Game-Type Artist
Người sáng tạo nên game-type, đưa ra những đoạn logic về game-type, các kiểu HUD...

--- Sound Artist
Người sáng tạo nên âm thanh, làm việc với SoundCue, họa các yếu tố âm thanh trong màn chơi

+ Phần Creator (Đứng đầu là Leader Designer)
-- Leader Designer
Đứng đầu toàn bộ team. Chịu trách nhiệm về toàn bộ team, sản phẩm, đồng bộ các yếu tố về tài nguyên (về con người và phi con người). Hướng dẫn toàn bộ team theo flow.

---Programmer (Unreal Script)
Làm việc với các thành viên và để lập trình theo yêu cầu của họ

--- Model-er
Làm việc với Mesh, Physic...

---Texture-er
Làm việc với Texture (disfuse, normal, bump...)

--- Material-er
Làm việc với Material, Effect trong UDK

--- Animating
Cái này thì liên quan người nào thì người ấy làm...
Camera Animator...

--- AI Programming
Truyền chút tế bào não cho bọn bot
Ngoài ra còn có một người nắm vai trò quản lý về ngoại lực
mình gọi tóm là
---- Kuli
Làm việc với việc quản lý Source, Asset..., đảm bảo mọi liên hệ giữa các thành viên được thống suốt dễ dàng...

Kế hoạch ban đầu:
Không đề cao tính sáng tạo... nâng cao khả năng là chính.
Kiểu game: Co-op FPS (First Person Shooter) (Nôm na là các bạn nối lan với nhau để hỗ trợ đi làm nhiệm vụ)
Bối cảnh: Hiện tại (hoặc tương lai không xa)
Cốt truyện: Không cần hoặc cực đơn giản
Màn chơi: 1 Màn chơi trong phòng (sử dụng nhiều nguồn ánh sáng, âm thanh)
Nhân vật: 1 nhân vật chính, 3-4 nhân vật kẻ thù, một vài nhân vật máy móc
Mutilplay: LAN

Tất cả ở trên chỉ là bề nổi... còn phần chính là khả năng...
Mình thì không có khả năng gì nhưng chỉ muốn nêu ra cách nghĩ (chỉ là cách nghĩ) của mình để học tập...

Xin lưu ý mình là chủ thớt nhưng chỉ là người nêu ra ý kiến. Bất kỳ ai muốn trở thành trụ trì hoặc Leader thì mình hoàn toàn ủng hộ (lý do là mình khả năng yếu và ít online - bù lại thì rất nhiều thời gian rảnh)

FrKami

Tổng số bài gửi : 3
Join date : 27/05/2012

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Learn-With-UDK

Bài gửi  Admin on Wed May 30, 2012 7:41 am

Chào bạn,

Hoan nghênh bạn tới diễn đàn UDK.

Mình xin có 1 chút ý kiến về phần quy trình thiết kế game. Bạn cũng nêu khá chi tiết về phần này tuy nhiên theo thứ bậc phân cấp trong bảng mà bạn làm thì chưa được chuẩn xác cho lắm. Đây là sơ đồ tổng quát chung về các mảng để sản xuất 1 game.


Không có thứ tự từ trên xuống giữa mối quan hệ của các mảng này. Các mảng này làm việc song song và hỗ trợ lẫn nhau. Đứng đầu là một nhóm Project Managers của Producer.



Nếu là mình thì mình chia ra các thành phần như sau:
1. Designer
2. Programmer
3. Artist
4. Engine users

Dưới đây mình xin nói chi tiết một chút về các mảng trên:
1. Designer:
"A game designer is a person who designs gameplay, conceiving and designing the rules and structure of a game"

Thiết kế game là một người thiết kế gameplay, tưởng tượng và thiết kế các luật chơi và cấu trúc của game.
Người đứng đầu mảng này thường là 1 lead designer.

2. Artist:

"A game artist is a visual artist who creates video game art."

Cái này bạn đã nêu ra đúng định nghĩa và người đứng đầu mảng này là Art Director

3. Programmer:

"A game programmer is a software engineer who primarily develops video games or related software"

Người lập trình game là một người thiết kế phần mềm người mà chủ yếu phát triển game hoặc các phần mềm liên quan (hỗ trợ cho việc làm game). Đứng đầu bộ phận này là Lead Programmer.

Nguồn: http://en.wikipedia.org/wiki/Video_game_development#cite_note-FOOTNOTEMooreNovak20105-19

4. Engine user:

Phần này mình tự thêm vào vì nghĩ nó khá quan trọng. Có thể một số studio họ đào tạo chính những programmers hoặc artists dùng engine được. Nhưng để tối ưu, người sử dụng engine tốt nhất nên riêng biệt với programmer và artist. Công việc của engine user là đào sâu vào sử dụng engine: materials, physisc, events (ví dụ như kismet trong UDK)
avatar
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 61
Join date : 22/02/2010
Age : 27
Đến từ : Hà Nội City

Xem lý lịch thành viên http://unrealvietnam.forum-motion.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết